Trong buổi sinh hoạt Edtech Lab sáng ngày 11/2/2025, nhóm sinh viên gồm các thành viên Phạm Trường Việt, Bùi Tấn Dũng, và Nguyễn Danh Sơn Tùng đã trình bày đề tài: Nghiên cứu thử nghiệm về nhận diện hành vi người học trong lớp học thực tế.
Nghiên cứu tập trung đề xuất một số hướng phát triển các hệ thống nhận diện và ứng dụng tại Đại học Kinh tế Quốc dân.
Về phương pháp, trước hết, nhóm tác giả xem xét các nghiên cứu trước đã thực hiện nghiên cứu hành vi người học trong lớp học thực tế, từ đó tổng hợp các hành vi được đề cập trong các nghiên cứu này. Sau đó, nhóm lựa chọn dữ liệu huấn luyện để thử nghiệm nhận diện các tình huống trong lớp học thực tế. Phần trình bày cũng đã nêu những định hướng về việc phát triển các hệ thống nhận diện và thống kê tự động. Dữ liệu được sử dụng bao gồm các bộ dữ liệu kết hợp mà nhóm tự chuẩn bị với các bộ dữ liệu có sẵn trên mạng về các hành vi trong lớp học.
Sau khi thực hiện nghiên cứu, nhóm đã tổng hợp được kết quả tìm hiểu từ các nghiên cứu đi trước, bao gồm các khía cạnh như mô hình được sử dụng, các bộ dữ liệu, thử nghiệm và hiệu suất của từng mô hình. Bên cạnh đó, các sinh viên này cũng thu thập được kết quả huấn luyện mô hình có sẵn dựa trên bộ dữ liệu kết hợp. Cuối phần trình bày, nhóm rút ra kết luận về các điểm hạn chế của các nghiên cứu trước và đưa ra hướng phát triển tiếp theo.
Dưới đây là một số hình ảnh trong phần trình bày:
13 tháng 02 2025, 07:59
Diep Anh Nguyen
13 tháng 02 2025, 07:01
Diep Anh Nguyen